Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Để tốt lành trở lại...luôn luôn.... luôn luôn có một con đường.....

Để tốt lành trở lại...

Sẽ có một lúc nào đó ta thấy mình mệt mỏi, ta đang cố gắng vì cái gì? vì một con đường dài không thấy đích ?...nhưng thay vì nhìn về phía xa xăm mịt mù không có điểm sáng đó, ta thấy gần mình có ai đó đang ở bên , năm tay ta, mỉm cười với ta...có thể đó là gia đình, có thể đó là người thương yêu ta tha thiết...cũng có thể đó chỉ là một người bạn...Và ta thấy sự mệt mỏi phút chốc bỗng tan ra...




Sẽ có một lúc nào đấy, ta thấy tình yêu vuột qua tay mình như một giấc mơ...đa số chúng ta thì khóc, số còn lại không khóc mà tự làm khổ mình, một số khác trong chúng ta thì dễ dàng quên đi ngay...Nhưng những Ta tiếc nuối thì luôn tự dằn vặt mình, tự đau khổ mình, tự huyễn hoặc mình...tự hỏi tại sao lại có thể nghịch lí đến như thế? hôm nay yêu mai có thể khác rồi...?

....Nhưng thay vì cứ liếm láp mãi vết thương cũ kĩ ấy, bằng tình yêu thương-chính tình yêu thương chứ không phải thời gian- đã lấp đầy những khoảng trống trong tâm hồn...ta ngừng than vãn và thay vì cứ hỏi tại sao và trách cứ , ta nhận ra rằng " có lẽ tình yêu là vậy, một sáng tỉnh dậy, họ bỗng nhiên thấy hết yêu- nghĩa là hết yêu" mà chẳng tại bởi vì sao...


Sẽ có một lúc nào đấy, ta thấy mình cô độc, hoang vắng và trống trải ...Ngoảnh đi ngoảnh lại chẳng có ai bên cạnh, chẳng có ai dỗ dành...Nhưng rồi, thay vì quay ra trách cuộc đời ( rồi sau khi oán trách lại tự thu mình vào góc một mình ấy)... Thì ta mở cửa sổ ra, và tất cả những cánh cửa khác, trong đó có cả cánh cửa lòng mà ta đã khép lại, ta thấy ngoài kia có đám hoa vàng rực rỡ sáng trong mưa, có tiếng người xì xào nói chuyện, ta lại thấy mình muốn tìm ai đó để năm tay...


Sẽ có một lúc nào đó, ta phải lựa chọn- như hôm nay- để đi tìm cho mình một con đường tốt đẹp và bình an...Bất cứ hạnh phúc nào cũng cần phải lựa chọn...và ai trong số Ta đủ dũng cảm để lựa chọn, ai trong số ta còn lại chọn cách đợi chờ?
Luôn có một con đường để tốt lành trở lại, cho dù ta đang đi tới đâu... cho dù ta đang vô vàn buồn nản....

Để tốt lành trở lại...luôn luôn....
luôn luôn có một con đường.....

Đôi khi nói và làm là 2 việc rất xa vời, liệu tôi hoặc bạn có đủ can đảm để tìm ra con đường đó ko??? ...Đó chính là niềm tin...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét